Vui cùng các cháu nhân Tết Thiếu nhi

14:25, 31/05/2012

Sáng 31/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chung vui cùng các cháu thiếu nhi là con của phạm nhân tại Trại giam Phú Sơn 4; tặng quà các cháu thiếu nhi Trường Mầm non Cù Vân, Hà Thượng (Đại Từ).

 
 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại Phân trại 2, Trại giam Phú Sơn 4, nơi có 11 trẻ dưới 5 tuổi là con của phạm nhân đang trong thời gian thi hành án tù, đồng chí Dương Ngọc Long và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng 11 suất quà cho các cháu.

 

Tại 2 trường mầm non Cù Vân và Hà Thượng (Đại Từ), đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương sự cố gắng của các thầy, cô giáo trong việc giảng dạy cũng như chuẩn bị cho các cháu vui Tết thiếu nhi. Đồng chí đã tặng 8 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường. Tặng 2 suất quà (mỗi suất 3.000.000 đồng) gồm bánh kẹo, đồ chơi cho 2 Trường.

 

Cũng nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tại các địa phương đã tặng nhiều suất quà là đồ dùng học tập, bánh kẹo để các cháu vui Tết thiếu nhi.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà thiếu nhi tại huyện Võ Nhai.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà thiếu nhi hai trường mầm non xã Phương Giao và xã Dân Tiến. Đây là hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai với dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống. Đồng chí Ma Thị Nguyệt thay mặt lãnh đạo tỉnh trao 2 suất quà tổng trị giá 4 triệu đồng cho hai tập thể nhà trường, trao 8 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của hai nhà trường.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể nhà trường và sự quan tâm của chính quyền địa phương tới con em người dân tộc thiểu số trên địa bàn, đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể các Nhà trường tiếp tục phát huy thành quả đó, chăm lo, giáo dục thật tốt cho thiếu nhi các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng cho Trường mầm non xã Dân Tiến khu vui chơi ngoài trời trị giá 60 triệu đồng.

 

* Ngày 31/5, lãnh đạo T.X Sông Công đã tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang học tại 11 trường mầm non trên địa bàn nhân Tết thiếu nhi (1-6). Mỗi trường mầm non được nhận một suất quà gồm bánh kẹo, đồ chơi và đồ dùng học tập trị giá 500 nghìn đồng.

 

Tại các điểm đến, lãnh đạo của thị xã đã trò chuyện, hỏi thăm tình hình học tập của các cháu thiếu nhi và chúc các cháu mạnh khoẻ, ngoan ngoãn, đón Tết thiếu nhi vui vẻ. Lãnh đạo thị xã cũng ghi nhận những cố gắng của các Ban Giám hiệu trường mầm non trong việc nâng cao công tác chăm sóc trẻ và quan tâm xây dựng cơ sở vật chất. Năm học 2011-2012 vừa qua, 11 trường mầm non trên địa bàn đã có  gần 2,6 nghìn cháu tham gia học tập ở 87 nhóm lớp. Kết thúc năm học, tỷ lệ bé ngoan đạt 100 %, bé chuyên cần đạt  97%.