Ban Kinh tế và Ngân sách: Thẩm tra các báo cáo và tờ trình của UBND tỉnh

13:20, 25/06/2012

Ngày 25/6, Ban Kinh tế và Ngân sách (KT&NS), HĐND tỉnh đã họp với các cơ quan chức năng để thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII.

Tham dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Mùi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban KT&NS, HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban đã nghe và cho ý kiến vào 6 báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết về tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2012; quy định một số chế độ định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn; Tờ trình quy định về mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân năm học 2012-2013; Tờ trình Số 45 về quy định chế độ chi cho công tác xây dựng và hoàn thiện văn bản của HĐND và UBND các cấp; chế độ chi cho Đội tuyên truyền lưu động, đối với các hoạt động thể thao và các giải thi đấu thể thao, chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…

 

Các đại biểu đã đề nghị cần đánh giá kỹ tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2012 để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Tại Tờ trình Số 45 cần làm rõ căn cứ chi; bố cục nội dung, thời gian, định mức chi cụ thể đối với từng đối tượng, ví dụ như: thế nào là văn bản có nội dung phức tạp để được hưởng định mức phần kinh phí tăng thêm là so với định mức quy định; mức chi cũng cần quy định cụ thể không nên dùng từ “kinh phí tăng thêm không quá 20% kinh phí” gây khó khăn trong quá trình thực hiện; định mức chi bồi dưỡng cho các hoạt động thể thao và thi đấu thể thao, Đội tuyên truyền cần phân định rõ đối tượng được chi theo ngày hay theo buổi thi đấu hoặc theo buổi biểu diễn.

 

Cần quy định cụ thể đơn vị chủ trì các hoạt động nhưng ngân sách phụ thuộc thì việc quyết định chi ngân sách đã được giao thường xuyên cho trường hợp cần thiết phải thực hiện ra sao?. Về Tờ trình Số 46 làm rõ căn cứ để tăng mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục và các hệ trung cấp, cao đẳng thuộc tỉnh quản lý; định mức thu năm 2012 so với năm 2010 có gì khó thực hiện không? thu học phí hỗ trợ…

 

Qua đó, đồng chí Trưởng Ban KT&NS đề nghị các ngành liên quan tiếp tục hoàn chỉnh văn bản để trình Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XII sắp tới.