Các đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

17:50, 13/06/2012

Tại huyện Phú Lương các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thế Đề, Lương Trung Hà cùng các đại biểu HĐND huyện đã đến tiếp xúc với cử tri xã Yên Ninh.

Các cử tri trong xã đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Cần tạo điều kiện hơn nữa về nguồn vốn cho các địa phương khó khăn trong xây dựng nông thôn mới, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, thiết kế cầu tại khu vực xóm Đồng Kẻm 10 còn nhiều bất cập, cần giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai tại một số địa phương.

 

Một số cử tri có ý kiến liên quan đến việc thi công đường giao thông nông thôn chậm, hỗ trợ kinh phí trong giám sát thi công các công trình xây dựng tại cộng đồng. Ngoài ra, còn có những ý kiến khác về vấn đề thành lập trường bán trú cấp tiểu học, chi trả tiền cho học sinh ở cấp học này. Các đại biểu đã trả lời nhiều ý kiến của cử tri theo thẩm quyền của mình, các ý kiến khác đã được đoàn tổng hợp để trình đến kỳ họp HĐND các cấp trong thời gian tới.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp tục tiếp xúc với cử tri các xóm: Phân Bơi, Làng Lớn, Đồng Mỏ, Đồng Xiền, xã Yên Lạc.

 

* Tại T.P Thái Nguyên, các đại biểu Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri khu dân cư số 1, xã Phúc Hà.

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo đã thông tin tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2012, thời gian và nội dung chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII.

 

Ý kiến kiến nghị của cử tri xã Phúc Hà tập trung vào tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ mất an toàn do nổ mìn khai thác và đá văng xung quanh Mỏ than Khánh Hòa. Cử tri bày tỏ sự đồng tình với phương án di dời các hộ dân và cơ quan ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở gây mất an toàn của Mỏ than, đồng thời kiến nghị nâng giá bồi thường đất cho dân. Cử tri cũng đề nghị sớm đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã Phúc Hà. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh những vấn đề nổi cộm như: Việc dạy thêm, học thêm tràn lan; thiếu sân chơi cho thanh thiếu nhi…

 

Buổi chiều, các đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố tiếp tục tiếp xúc cử tri xóm Xuân Hòa và Cao Trãng (xã Phúc Xuân); phường Gia Sàng và phường Tân Long.


* Cùng ngày, 2 đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri tại các điểm: thị trấn Quân Chu, xã Phú Cường; xóm Lê Lợi (xã Bản Ngoại); xóm Tiền Đốc (xã Yên Lãng) huyện Đại Từ.

 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ nhiều ý kiến, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề: đề nghị được quan tâm đầu tư xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm, cầu, trạm bơm… Về chế độ chính sách, cử tri mong muốn có chế độ phụ cấp cho cấp phó các đoàn thể, chính trị; rà soát các đối tượng đã được hưởng chế độ da cam để tránh tình trạng làm giả giấy tờ hưởng lợi gây bức xúc trong dân.

 

Các cấp, ngành kiểm tra các phương tiện giao thông quá tải có chế tài xử lý; thực hiện giám sát, kiểm tra các công trình xây dựng; dự án cầu vượt lũ tại thị trấn Quân Chu bỏ lửng hơn 3 năm nay đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng; hình thức cung ứng phân bón trả chậm khi về đến dân có giá cao hơn so với thị trường; tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả tràn lan; đường tỉnh 261 hư hỏng chưa được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên; đường tỉnh 264 từ ngã ba Khuôn Ngàn đi Định Hóa làm chậm tiến độ ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân; trạm y tế xã Phú Cường chưa có bác sĩ; tình hình tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường nông thôn ở Yên Lãng có chiều hướng gia tăng…

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện, xã đã tiếp thu và giải trình những vấn đề liên quan. Các đại biểu HĐND cũng tiếp thu kiến nghị để tổng hợp và gửi tới các kỳ họp HĐND gần nhất.