Các đơn vị kỷ niệm ngày truyền thống

14:46, 20/06/2012

Ngày 20/6 , Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 Ngày truyền thống của lực lượng QLTT tỉnh (3/7/1957-3/7/2012).

Tham dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục QLTT (Bộ Công Thương); đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và lực lượng QLTT.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàn, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của QLTT cả nước nói riêng và QLTT tỉnh nói chung. Trong đó nhấn mạnh:  Từ khi thành lập (1997) đến nay, lực lượng QLTT tỉnh đã thực hiện tốt chức năng của ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: tổ chức triển khai quản lý địa bàn; tham gia quy hoạch, sắp xếp các hoạt động thương mại vào nền nếp; phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Từ đó đã góp phần  đáng kể vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt là góp phần ổn định thị trường, từng bước khôi phục và duy trì trật tự kỷ cương trong hoạt động thương mại, đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, chống gian lận thương mại, bảo vệ nhà sản xuất và người tiêu dùng. Những năm qua, lực lượng QLTT đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp của lực lượng QLTT thời gian qua và mong muốn lực lượng QLTT xác định được nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng xây dựng đội ngũ vững mạnh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

 

* Cùng ngày, Công ty Cổ phần (CP) Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống và khánh thành trụ sở văn phòng Công ty.

 

Tiền thân là Viện Thiết kế quy hoạch Bắc Thái, được thành lập theo Quyết định số 245/QĐ-UB ngày 20-6-1977 của UBND tỉnh Bắc Thái (cũ). Qua nhiều lần đổi tên, ngày 01-7-2003, thực hiện Quyết định số 1393/QĐ-UB của UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần hóa và mang tên Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tập thể cán bộ, CNVC và người lao động trong Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  được giao. Đặc biệt, trong những năm gần đây, sản xuất kinh doanh của Công ty luôn có bước tăng trưởng khá, bảo đảm lợi nhuận, việc làm, thu nhập cho người lao động và luôn được đánh giá là một trong những đơn vị năng động, có vị thế, thương hiệu của tỉnh.

 

Do có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng nhiều huân, huy chương, bằng khen, cờ thi đua và cúp vàng thương hiệu các loại. Đặc biệt, trong dịp tổng kết phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thái Nguyên cuối năm 2011, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì...