Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các địa phương

13:42, 26/06/2012

Ngày 26/6, các đại biểu Quốc hội tiếp tục báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII tới cử tri.

Đại biểu Quốc hội Đại tá Phan Văn Tường, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đãtiếp xúc với cử tri huyện Võ Nhai. Đại biểu Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Đồng Hỷ. Đại biểu Đinh Huy Chiến, Ủy viên Uỷ ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, chủ nhiệm Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tái Chiến Công đã tiếp xúc cử tri T.X Sông Công.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông tin nhanh tới cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII. Các cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, nhất trí cao về kết quả Kỳ họp Quốc hội, đồng thời cũng bày tỏ những ý kiến, kiến nghị về các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm.

 

Cử tri huyện Võ Nhai mong muốn UBND tỉnh sớm ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22  tháng 10  năm 2009 và Nghị định 112/2011/NĐ-CP ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Chính phủ; quan tâm cấp vốn đầu tư xây dựng các công trình đường giao thông do tỉnh phê duyệt. Đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh lại địa giới hành chính 364 tại khu vực giáp ranh giữa xã Bình Long (Võ Nhai) với xã Đồng Tiến và Canh Nậu, huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho phù hợp với thực tế; xem xét, có ý kiến cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại 4 xã, thị trấn là: Phú Thượng, Lâu Thượng, La Hiên và Thị trấn Đình Cả (trừ 5 xóm thuộc 4 xã trên đã được hưởng các chính sách theo qui định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ) được hưởng các chính sách theo qui định tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ); xem xét cho thí sinh thuộc huyện Võ Nhai được hưởng chính sách xét tuyển vào học tại các trường đại học, cao đẳng hệ chính quy…

 

Cử tri huyện Đồng Hỷ mong muốn Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm đến các vấn đề: Đề nghị Công ty Gang Thép Thái Nguyên sớm thực hiện đền bù cho các hộ dân trong vùng sụt, lún đất ở Mỏ sắt Trại Cau; cấp kinh phí đầu tư xây dựng cầu Thác Lạc; nâng cấp tuyến đường đường 269; cấp kinh phí để thực hiện các quy hoạch; làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng làm giả hồ sơ chất độc da cam; có biện pháp kiểm soát nguồn nước thải và khai thác cát sỏi trên sông Cầu…

 

Cử tri thị xã Sông Công mong muốn trong thời gian tới, Quốc hội sẽ tăng cường công tác giám sát các hoạt động của Chính phủ và các cơ quan trực thuộc Chính phủ.