Đẩy mạnh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm

13:32, 18/06/2012

Ngày 18/6, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ để đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm 2012. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế tiếp tục có nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến sự phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN); chính sách thắt chặt tiền tệ  và đầu tư công đã tác động mạnh đến các ngành kinh tế trọng điểm, đặc biệt là trong quý I-2012. Song với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh cùng với các chính sách tháo gỡ khó khăn cho DN của Nhà nước, nên việc thực hiện các chỉ tiêu KT-XH  chủ yếu vẫn đạt kết quả khả quan: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP ước đạt 8,6%; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 6.866 tỷ đồng, bằng 44,6% kế hoạch; giá trị xuất khẩu ước đạt 60 triệu USD, đạt 39% kế hoạch; tổng thu ngân sách ước đạt 1.534,92 tỷ đồng, bằng 44,9% dự toán; giá trị sản xuất ngành nông lâm nghiệp thủy sản ước đạt 1.461 tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ; tạo việc làm mới cho 10.860 lao động, bằng 67,9%  kế hoạch năm. Các hoạt động văn hóa, xã hội được duy trì; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

 

Sau khi nghe các đại biểu phân tích làm rõ các số liệu, giải trình thêm những nguyên nhân khó khăn, đề xuất giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2012, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất: Trong 6 tháng cuối năm, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 13 của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Đẩy mạnh tiến độ triển khai các công trình dự án trọng điểm; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; tập trung giải ngân các nguồn vốn. Bên cạnh phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội bằng việc triển khai tích cực các chương trình xóa đói, giảm nghèo; chương trình mục tiêu…

 

Hội nghị còn dành thời gian nghe, cho ý kiến vào các báo cáo và tờ trình để trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII như: Chương trình dân tộc và phương án hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Mông ở vùng đặc biệt khó khăn; báo cáo bổ sung chỉ tiêu biên chế giáo dục và hợp đồng theo Nghị định 68; hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng xây dựng nông thôn mới; chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn….