Đối thoại với doanh nghiệp về thực hiện chính sách thuế

16:10, 08/06/2012

Ngày 8/6, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện các Hội: doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ của tỉnh; DN thành phố Thái Nguyên; DN trẻ; nữ doanh nhân để nắm bắt những khó khăn của DN trong thực hiện chính sách thuế, nhất là thực hiện Nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường (Ảnh).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Thuế tỉnh thông tin về tình hình thực hiện công tác thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm 2012, nêu những khó khăn của ngành Thuế để các DN chia sẻ vượt qua khó khăn, cùng chung tay, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu ngân sách năm 2012. Đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản của Thông tư số 83 ngày 23-5-2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện miễn, giảm, gia hạn một số khoản thu ngân sách Nhà nước theo Nghị quyết số 13 của Chính phủ.

 

Đại diện các DN đã trao đổi, tham gia nhiều ý kiến nêu lên những khó khăn hiện nay của các DN và đề nghị Cục Thuế tỉnh tiếp tục cung cấp các tài liệu liên quan để DN nghiên cứu, triển khai thực hiện đúng. Việc thực hiện Nghị quyết 13 đã được triển khai kịp thời, góp phần giúp đỡ các DN trong lúc khó khăn, song, rất mong ngành Thuế tiếp tục cải cách thủ tục hành chính hơn nữa; tăng cường hướng dẫn chính sách Nhà nước và kiểm tra các DN để giúp DN giảm bớt sai phạm; tiếp tục kiến nghị với cấp có thẩm quyền có thể giảm bớt mức thu thuế đối với một số lĩnh vực  như: giảm thuế suất vận tải; lệ phí trước bạ với xe dưới 9 chỗ ngồi; có chính sách thuế hợp lý hơn với sản xuất hàng nông sản…