Đồng Hỷ: Công bố Quy hoạch Khu hành chính mới

15:07, 24/06/2012

Ngày 24/6, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ công bố quy hoạch khu hành chính mới của huyện. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND.

Theo Quyết định của UBND tỉnh về Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ thì công trình quy hoạch được xây dựng tại xã Hóa Thượng với diện tích trên 62ha, bao gồm: khu cơ quan hành chính, khu trường học, khu dịch vụ công cộng, khu đất ở, khu thể dục thể thao, khu cây xanh và khu quảng trường giao thông. Quy mô dân số của khu vực quy hoạch là khoảng 3.200 người, quy mô cán bộ làm việc khoảng 500 người. Phạm vi ranh giới được xác định giáp với các địa điểm sau của xã Hóa Thượng: phía Đông Bắc giáp khu Núi Kháo, phía Tây Bắc giáp cánh đồng Chùa; phía Tây Nam giáp cánh đồng Đảng; phía Đông Nam giáp cánh đồng Móc (xã Hoá Thượng). Đây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Đồng Hỷ, kết hợp với các công trình công cộng, dịch vụ đô thị, khu dân cư đô thị, có vai trò là hạt nhân tạo tiền đề cho cấu trúc phát triển đô thị về không gian, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giữa thị trấn huyện lỵ huyện Đồng Hỷ với các khu vực lân cận.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Kim đề nghị: huyện cần công khai quy hoạch khu hành chính mới tới toàn thể nhân dân; quản lý tốt và từng bước thực hiện quy hoạch theo nhiệm vụ được giao; tận dụng sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, thu hút các nhà đầu tư và nguồn xã hội hóa để thực hiện quy hoạch, không để xảy ra tình trạng quy hoạch treo…