Gặp mặt báo chí, trao giải Cuộc vận động

11:41, 20/06/2012

Sáng nay (20/6) UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6); trao giải Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của báo chí Cách mạng Việt Nam. Qua 87 năm, báo chí Cách mạng Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng và phát triển của đất nước. Thái Nguyên tự hào là cái nôi của báo chí Cách mạng Việt Nam, cùng với sự lớn mạnh của cả nước, báo chí Thái Nguyên đã phát triển đa dạng cả về số lượng và chất lượng, trở thành kênh thông tin quan trọng, góp phần thiết thực vào công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ và chính quyền.

 

Trong không khí thân mật, các nhà báo đã cùng chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan báo chí, đồng thời bày tỏ tâm tư nguyện vọng mong muốn nhận được sự tạo điều kiện hơn của các sở, ban, ngành cũng như lãnh đạo tỉnh nhà.

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả tham gia Cuộc vận động. Ảnh T.H

 

Biểu dương và chúc mừng các nhà báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ma Thị Nguyệt cũng mong rằng đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng. Những người làm báo cần tiếp tục đổi mới, năng động, hội nhập, phát triển cả về chất và lượng, tuyên truyền định hướng dư luận, góp phần thực hiện thắng các nhiệm vụ của tỉnh.

 

 Tiết mục văn nghệ của các nhà báo tại buổi gặp mặt. Ảnh:T.H

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trao giải Cuộc vận động năm 2012. Theo đó, năm 2012, Ban Tổ chức nhận được 35 tác phẩm qua vòng Sơ khảo từ các cơ quan báo và địa phương. Với nhiều loại hình: văn học nghệ thuật, báo chí, các tác giả đã tìm nhân vật điển hình trong học tập và làm theo Bác để thể hiện. Nhiều tác phẩm thực hiện ở vùng sâu, vùng xa có hiệu ứng xã hội tốt, cách thể hiện mới, gần gũi với bạn đọc. Cuộc vận động đã thu hút đông đảo các lực lượng tham gia, đặc biệt nhiều tác giả không chuyên đã có những tác phẩm xuất sắc. Ban Tổ chức đã xét và quyết định trao giải cho 27 tập thể, cá nhân. Trong đó có 1 giải Đặc biệt; 3 giải A; 7 giải B; 9 giải C và  7 giải Khuyến khích.