Hội Nhà báo Thái Nguyên kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

12:26, 15/06/2012

Sáng nay (15/6), tại hội trường UBND tỉnh, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội (15/6/1992-15/6/2012); 87 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vượng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp; đại diện Hội Nhà báo các tỉnh; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng các hội viên Hội Nhà báo Thái Nguyên.

 

Ngày 15/6/1992, Hội Nhà báo Thái Nguyên được thành lập với 34 hội viên, sinh hoạt tại 2 chi hội, đến nay đã phát triển lên 160 hội viên, sinh hoạt tại 5 Chi hội Nhà báo trực thuộc: Văn Phòng Hội; Báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh; Đài Truyền thanh - Truyền hình T.P Thái Nguyên và Báo Quân Khu 1.

 

20 năm qua, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tích cực, đáng ghi nhận: Trong vòng 8 năm ròng rã, Hội Nhà báo Thái Nguyên cùng với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các cuộc khảo sát thực tế tìm ra nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, Định Hóa.

 

Cũng trong 20 năm, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã không ngừng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh thể hiện ở việc nâng cao chất lượng các tác phẩm trên nhiều loại hình báo chí, tổ chức hội trở thành mái nhà chung của các hội viên, là nơi chia sẻ thông tin, động viên các hội viên thực hiện tốt trách nhiệm của người làm báo.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim nói chuyện với các thế hệ những người làm báo Thái Nguyên

 

Hội Nhà báo Thái Nguyên cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của các đồng nghiệp trên nhiều miền Tổ quốc, thông qua hoạt động của Hội, hình ảnh đất và người Thái Nguyên được quảng bá đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế… Hội đã trở thành một tổ chức nghề nghiệp có nhiều hoạt động thiết thực cùng với các cơ quan báo chí của tỉnh đóng góp vào sự phát triển chung của Thái Nguyên.

 

Chia sẻ với những người làm báo, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên cho rằng Hội Nhà báo Thái Nguyên đã có nhiều nỗ lực, năng động, sáng tạo trong hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng báo chí trong giai đoạn mới. Đồng chí cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để Hội Nhà báo Thái Nguyên hoạt động có hiệu quả.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm của Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên

  

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Kim nhiệt liệt biểu dương những thành tựu Hội Nhà báo Thái Nguyên đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời mong rằng thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, tập hợp đội ngũ những người làm báo, động viên hội viên bám sự kiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, đẩy mạnh tuyên truyền việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Thái Nguyên và cá nhân đồng chí Giang Thị Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Hội Nhà báo Thái Nguyên được nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam; 6 đồng chí được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng Hội bức trướng “20 năm đổi mới, sáng tạo và phát triển”.