Hội thảo khoa học về lịch sử Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh

11:34, 16/06/2012

Đây là hoạt động nghiên cứu khoa học được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, đảng viên trong ngành nói riêng, trong toàn Đảng bộ phát huy truyền thống quê hương cách mạng, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dưới sự chủ trì của nhà báo Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, chủ nhiệm Đề tài, trên 30 đại biểu đại diện cán bộ, lãnh đạo Đài qua các thế hệ đã tập trung thảo luận các nội dung: Tiêu đề cuốn sách, kết cấu, các sự kiện lịch sử liên quan, các mốc thời gian… gắn với sự trưởng thành của Đài trong hơn 50 năm qua. Đa số các ý kiến cho rằng việc phân kỳ thành 14 chuyên đề, kết cấu thành 3 chương để nghiên cứu cơ bản là phù hợp. Song các đại biểu đều thống nhất cần thận trọng khi khai thác tư liệu về các mốc lịch sử, phân kỳ đến tháng, năm trong suốt quá trình nghiên cứu, tránh sai sót; cần lưu ý cân đối thời lượng cho từng chuyên đề phù hợp, tránh tình trạng chuyên đề viết quá dài, chuyên đề lại viết quá ngắn, hàm lượng thông tin ít, phong cách thể hiện cần chú ý đảm bảo tính đặc thù của một đề tài khoa học về lịch sử.

 

Phát biểu tại Hội thảo, Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của tập thể Ban Chủ nhiệm, Ban Biên soạn Đề tài trong thời gian ngắn đã hoàn thành bản thảo lần 1 các chuyên đề. Đồng chí yêu cầu Ban Chủ nhiệm Đề tài tiếp thu ý kiến của các đại biểu, sau Hội thảo cần khẩn trương chỉ đạo chỉnh sửa, bổ xung để tiến hành các bước tiếp theo đúng tiến độ, thực hiện nghiệm thu Đề tài để phát hành cuốn sách lịch sử của ngành Phát thanh - Truyền hình đảm bảo chất lượng./.