Khánh thành nhà nhân đạo cho hộ nghèo

14:48, 30/06/2012

Sáng 30/6, Công ty Bảo hiểm Prudential phối hợp với Báo Thái Nguyên và UBND xã Hà Châu đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình bà Phạm Thị Cúc, xóm Ngói, xã Hà Châu (Phú Bình).

Gia đình bà Phạm Thị Cúc là hộ nghèo, 3 mẹ con phải ở trong ngôi nhà cũ đã dột nát và sắp đổ. Trước tình hình đó, thông qua chuyên mục "Địa chỉ những tấm lòng từ thiện" Báo Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty bảo hiểm Prudential hỗ trợ làm nhà cho gia đình bà Phạm Thị Cúc.

 

Căn nhà được xây cấp 4, diện tích sử dụng hơn 50 m2, lợp ngói với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Trong đó, Công ty Bảo hiểm Prudentianl hỗ trợ 20 triệu đồng. Nhân dân trong xóm Ngói giúp đỡ về ngày công. Anh em trong dòng họ giúp đỡ thêm tiền và vật liệu xây dựng. Công trình cũng đã nhận được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình, Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Hà Châu. Sau 3 tháng thi công căn nhà đã hoàn thành, từ đây mẹ con bà Cúc không còn phải lo che chắn nhà mỗi khi trời mưa gió.  

 

Trong ngày Lễ khánh thành, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện Phú Bình, xã Hà Châu, các nhà hảo tâm và đông đông đảo bà con trong xóm đã đến dự và tặng quà cho gia đình bà Cúc. Công ty Bảo hiểm Prudential tặng quà và trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng; bà Lưu Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Thương mại và Dịch vụ Phúc Lợi, phường Gia Sàng TP- Thái Nguyên, đã tặng giường và nhiều đồ dùng khác; Hội Chữ Thập đỏ huyện tặng màn, quần áo và đồ dùng cần thiết cho gia đình mẹ con bà Phạm Thị Cúc…