Mưa lớn, người dân T.P Thái nguyên bì bõm đến công sở

11:33, 06/06/2012

Cơn mưa lớn sáng nay (6/6) khiến nhiều tuyến đường trong T.P Thái Nguyên ngập úng, gây ùn tắc và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều người dân “bì bõm” lội trong nước để đến công sở làm việc.

Có khoảng hơn 10 điểm ngập úng cục bộ trên các tuyến đường trong T.P. Điểm đáng kể nhất là tại đường Hoàng Văn Thụ (từ nơi giao nhau với đường Minh Cầu đến gần đường tròn trung tâm), chỗ bị ngập sâu nhất tới 80 cm và thời gian ngập kéo dài gần 3 giờ đồng hồ (trong khi các điểm ngập khác chỉ kéo dài khoảng 30 phút).

 

Đúng vào giờ cao điểm nên đa phần người dân “bì bõm” lội trong nước để đến công sở làm việc. Một số người đã phải chọn hướng đi khác, hoặc đi lên vỉa hè, nhưng nhiều đoạn vỉa hè hai bên đường cũng chìm trong nước.

 

Ngay khi có thông tin về tình trạng ngập úng cục bộ, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và chỉ đạo khắc phục tạm thời (mở nắp các hố ga, khơi thông những chỗ ách tắc có thể), đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất việc cho mở rộng và xây thêm các hố ga và các “họng” thu nước…