Ổn định tư tưởng và chăm lo hơn nữa đến đời sống của người dân

17:56, 12/06/2012

Chiều 12/6, tại UBND tỉnh, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ sạt lở bãi thải số 3 - Mỏ than Phấn Mễ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác này.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy...

 

Vào khoảng 4 giờ ngày 15/4/2012, tại Khu bãi thải số 3 - Mỏ than Phấn Mễ (thuộc xóm Khuân 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ) đã xảy ra vụ sạt lở đất đá làm vùi lấp 10 ngôi nhà, khiến 6 người chết, 1 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, tích cực và kịp thời của tỉnh, sự vào cuộc trách nhiệm của Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ sạt lở đã được đẩy nhanh và đạt hiệu quả cao. Sau 10 ngày nỗ lực, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy toàn bộ thi thể các nạn nhân. Bài học được rút ra ở đây chính sức mạnh tổng lực của các lực lượng, phương tiện cũng như các phương án kỹ thuật trong tìm kiếm cứu nạn.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương kết quả các lực lượng đã làm được trong công tác tìm kiếm và khắc phục hậu quả vụ sạt lở. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí cũng cảm ơn các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã nỗ lực chung sức cùng tỉnh giải quyết sự việc trên, đồng thời nhấn mạnh: Chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ sạt lở phải tích cực phối hợp cùng Mỏ than Phấn Mễ quan tâm ổn định tư tưởng và chăm lo hơn nữa đến đời sống nhân dân vùng ảnh hưởng. Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra của tỉnh cần tích cực kiểm tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ sạt lở, xác định trách nhiệm các bên liên quan, sớm báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý. Mỏ than Phấn Mễ cần tổ chức quy hoạch lại toàn bộ khu vực bãi thải để đảm bảo phương án an toàn nhất…

 

30 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ sạt lở đã được tặn Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (Ảnh)