Ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

10:26, 23/06/2012

Ngày 23/6, tại T.P Thái Nguyên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ Ra quân tuyên truyền phòng, chống ma túy hưởng ứngTháng hành động phòng, chống ma túy năm 2012.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự buổi lễ có đồng chí Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số tỉnh thành trong khu vực, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cùng hơn 1 nghìn đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã đọc diễn văn hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2012 trong đó nhấn mạnh: ma túy thực sự là căn nguyên gây mất trật tự an toàn xã hội, tổn hại về kinh tế, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm băng hoại đạo đức xã hội, làm xuống cấp thuần phong mỹ tục ở một số địa phương…

 

Thái Nguyên hiện có trên 5 nghìn người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trong đó có nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự liên quan đến tội phạm hình sự. Những năm qua, tỉnh đã đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể và tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể phối hợp phòng, chống ma túy do vậy đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2012, Thái Nguyên sẽ quyết tâm tăng cường hơn nữa các biện pháp đẩy lùi, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Anh Tuấn cho rằng, trách nhiệm phòng chống ma túy có ý nghĩa thiết thực cho lợi ích của từng gia đình, từng cộng đồng và của đất nước. Phòng chống ma túy là góp phần giảm thiểu thiệt hại vật chất, tiết kiệm nguồn lực dành cho phát triển kinh tế, phát huy an sinh xã hội… Phòng, chống ma túy ngày nay được hiểu là vấn đề nhân đạo đang được thực hiện bằng những giá trị nhân văn sâu sắc, dùng cảm hóa giáo dục là chính, lấy giúp đỡ chia sẻ làm trọng, chỉ sử dụng răn đe khi thật sự cần thiết.

 

Hưởng ứng lễ ra quân, gần 20 xe ô tô tuyên truyền đã đi qua một số tuyến phố của T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ kêu gọi đông đảo người dân cùng tham gia hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2012 (Ảnh).