Thái Nguyên: Trên 13,7 nghìn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

12:19, 02/06/2012

Hôm nay 2/6, 13.777 học sinh trên toàn tỉnh đã tham gia thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012, tại 37 hội đồng thi, trong đó có 13 hội đồng thi ghép.

Buổi sáng các học sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 150 phút, với 3 câu hỏi. Theo cô giáo Nông Thị Kiều, Tổ trưởng Tổ văn Trường THPT Đồng Hỷ thì đề thi môn Ngữ văn năm nay vẫn theo cấu trúc đề như những năm trước. Câu 1 yêu cầu học sinh phải có kiến thức, cảm thụ văn học (câu này khó đối với học sinh trung bình và yếu). Câu 2 là câu nghị luận, học sinh dễ xác định yêu cầu của đề nên sẽ hạn chế được tình trạng làm bài lạc đề thi như năm trước. Câu 3 là câu tự chọn, đề năm nay ra theo chương trình chuẩn, phù hợp, không khó, học sinh có thể làm được. Về mặt tổng thể: đề thi, thời gian, yêu cầu là hợp lý.

 

Để kiểm tra công tác thi ở các hội đồng thi, Ban chỉ đạo Các kỳ thi của tỉnh đã có 4 đoàn đi kiểm tra các hội đồng thi. Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các kỳ thi làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và dự khai mạc tại các hội đồng thi: Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Trường THPT vùng cao Việt Bắc, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên và Trường Văn hóa 1 Bộ Công an. Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của các hội đồng thi, đồng thời yêu cầu các giám thị cần tạo không khí thân thiện, thoải mái cho học sinh để các em làm bài thi cho tốt; các trường cần thực hiện tốt công tác an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm… để kỳ thi được diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

 

Thông tin từ Sở Giáo dục – Đào tạo, kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay, toàn tỉnh có 28 học sinh bỏ thi. Số học sinh dự thi đạt tỷ lệ 99,76%.

 

Buổi chiều, học sinh tiếp tục thi môn Hóa học với thời gian làm bài 60 phút.