Thẩm tra các báo cáo và tờ trình, dự thảo nghị quyết

13:45, 26/06/2012

Ngày 26/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã họp với các ngành liên quan để thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và các cơ quan Tư pháp trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XII. Tham dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại cuộc họp các thành viên của Ban đã thẩm tra  các báo cáo và tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các cơ quan Tư pháp về nội dung: công tác xét xử thi hành án; công tác kiểm sát; quy hoạch phát triển nhân lực; bổ sung biên chế sự nghiệp và hợp đồng theo Nghị định 68 năm 2012. Đồng thời đề nghị các cơ quan chuyên môn làm rõ  thêm tình hình tai nạn giao thông; thi hành pháp luật; kết quả thi hành án dân sự; kết quả tuyển dụng công chức ở 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), đặc biệt là biên chế đối với khuyến nông cấp huyện, xã; cán bộ chuyên trách về xây dựng nông thôn mới; biên chế của ngành Giáo dục, nhất là việc giải quyết số biên chế đã được giao chỉ tiêu.

 

Bên cạnh đó, các ngành cần nêu rõ biện pháp giải quyết  trong 6 tháng cuối năm đối với một số lĩnh vực còn nhiều nổi cộm như: giải quyết tranh chấp địa giới hành chính, nhất là ở Bình Long (Võ Nhai); giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác cải cách hành chính; tình hình tai nạn giao thông; cần bổ sung mẫu biểu kết quả giải quyết các vụ việc làm giả hồ sơ để hưởng chính sách của Nhà nước; kết quả xử lý vi phạm trật tự an toàn xã hội và phòng chống tai, tệ nạn xã hội. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, một số lĩnh vực còn triển khai chậm cũng cần đề ra giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành kế hoạch như: tiến độ chuyển đổi 9 trường mầm non bán công còn lại sang loại hình trường công lập; việc hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách; tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc thực hiện Đề án đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn; vấn đề an toàn lao động ở các mỏ khai thác…

 

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong Ban, các ngành sẽ tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình để trình Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.