Tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp ngân sách Nhà nước

16:48, 14/06/2012

Ngày 14/6, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp ngân sách Nhà nước và chấp hành tốt chính sách thuế năm 2011. Đồng chí Đặng văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự

Năm 2011 các DN đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn bằng việc chủ động huy động nguồn lực, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy đã duy trì sản xuất kinh doanh, nhiều DN có hướng phát triển tốt, góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước (NSNN).

 

Kết quả thực hiện thu NSNN năm 2011 do ngành Thuế quản lý đã đạt 2.982 tỷ đồng, bằng 158% dự toán Bộ Tài chính giao; bằng 137% dự toán tỉnh giao, tăng 50% so với cùng kỳ. Trong đó, khu vực DNNN Trung ương thực hiện được 706,3 tỷ đồng, bằng 111% dự toán tỉnh giao; khu vực DNNN địa phương thực hiện 54 tỷ đồng, bằng 142% dự toán Bộ và tỉnh giao; DN có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện được 129,5 tỷ đồng, bằng 288% dự toán Bộ và tỉnh giao; khu vực DN dân doanh và hộ kinh doanh cá thể thực hiện 553,4 tỷ đồng, bằng 106% dự toán Bộ và tỉnh giao.

 

Nhiều DN thực hiện nộp ngân sách cao như: Công ty (CT) cổ phần Gang thép Thái Nguyên, CT TNHH một thành viên (MTV) Than Khánh Hòa, CT Than Núi Hồng, CT TNHH  MTV Cơ điện hóa chất 15, CT TNHH Nhà nước MTV Kim loại mầu Thái Nguyên; CT TNHH khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo; CT cổ phần Thương mại Thái Hưng…

 

Tại Hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho 8 tổ chức; Giấy khen của Tổng cục Thuế cho 45 tổ chức, cá nhân; Giấy khen của Cục Thuế tỉnh cho 101 tổ chức, cá nhân (Ảnh).

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương những cố gắng của các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước và mong các DN tiếp tục tìm mọi biện pháp vượt qua khó khăn hiện nay; các cấp, các ngành của tỉnh sẽ tích cực vào cuộc để tháo gỡ khó khăn cho DN.