Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

14:58, 21/06/2012

Ngày 21/6, Ban Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện năm 2012.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 toàn tỉnh đã thu được hơn 27.000 đơn vị máu an toàn. Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phổ biến trong các lực lượng xã hội và quần chúng nhân dân. Đặc biệt vào các ngày "Lễ hội xuân hồng"; "Những giọt máu hồng hè"; “Ngày chủ nhật hồng" ; "giọt hồng tặng bé"… đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên, doanh nhân, nhà hảo tâm, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và người dân tham gia.

 

Hội nghị đã tôn vinh 9 tập thể, 25 cá nhân, 4 gia đình đã có nhiều thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện thời gian qua. Tiêu biểu là Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên), Câu lạc bộ Thanh niên Chữ thập đỏ tỉnh…

 

UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân; Ban Vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 17 cá nhân và 4 gia đình có nhiều thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện đã tặng 4 đĩa bạc cho 4 tập thể và 1 cá nhân huy hiệu 20 lần hiến máu tình nguyện.