Vương quốc Bỉ sẵn sàng đầu tư vào Thái Nguyên

14:45, 05/06/2012

Tại buổi làm việc với Đại sứ Vương quốc Bỉ ông Bruno Angele (sáng 5/6), đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định với truyền thống hợp tác lâu dài giữa Việt Nam với Vương quốc Bỉ; những tiềm năng thế mạnh sẵn có về vị trí địa lý; khai khoáng - luyện kim; y tế - giáo dục; du lịch lịch sử và những chủ trương định hướng phát triển địa phương lâu dài… sẽ mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa Thái Nguyên và Bỉ.

Ông Bruno Angele bày tỏ niềm vui khi thấy nền kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như Thái Nguyên đang có nhiều chuyển biến tích cực. Tại buổi làm việc này, ông đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực khai khoáng - luyện kim; công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; giáo dục - đào tạo và công tác bảo vệ môi trường. Ông Bruno Angele khẳng định: Đến nay, đã gần 40 năm Việt Nam - Bỉ đặt mối quan hệ ngoại giao, trên nền móng đó, Bỉ sẵn sàng đầu tư vào Việt Nam cũng như Thái Nguyên trên nhiều lĩnh vực.

 

Trong chuyến công tác này, ông Bruno Angele đã trực tiếp kiểm tra các dự án xử lý nước thải, rác thải do hai công ty của Bỉ là Sodraep và Mesnart đang triển khai tại Thái Nguyên. Ông cũng đi thăm Khu Du lịch sinh thái hồ Núi Cốc để có những tham mưu với Chính phủ Bỉ cũng như các tập đoàn kinh tế Bỉ đầu tư vào Thái Nguyên  có hiệu quả nhất.