Xây dựng nông thôn mới: Dựa vào nội lực nhân dân

11:40, 29/06/2012

Tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường kỳ tháng 5 và 6, ngày 29/6, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; Kế hoạch đào tạo 80 thạc sĩ và 20 tiến sĩ đối với các ngành tỉnh còn thiếu theo tinh thần Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Theo báo cáo, đến nay công tác quy hoạch nông thôn mới đã đồng loạt thực hiện trên 143 xã trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung cao độ cho 35 xã điểm, trong đó có 2 xã được UBND huyện phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới, 33 xã hoàn thành các đồ án… Về đề án đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, nhận định thời gian qua cơ cấu đội ngũ cán bộ các cấp, các lĩnh vực chưa đồng bộ, việc bố trí cán bộ ở một số ngành, lĩnh vực còn bị động. Đề án dự kiến một số ngành ưu tiên đào tạo: xây dựng Đảng – chính quyền Nhà nước, quản lý đô thị, quản lý hành chính, tài nguyên – môi trường, giao thông, thủy lợi, du lịch, …

 

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí trong Ban Thường vụ đều đánh giá cao tầm quan trọng của Chương trình xây dựng nông thôn mới và kế hoạch đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, coi đây là chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của tỉnh.

 

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim khẳng định: “Chương trình xây dựng nông thôn mới không thể làm nóng vội mà phải có chiến lược phù hợp với đặc thù địa phương, phải có mới, có cũ; nâng cao nhận thức trong Đảng, trong nhân dân về chương trình này, tránh tình trạng ỷ lại vào Nhà nước mà phải dựa vào nội lực của nhân dân. Đối với đề án đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ cần quan tâm nhất đến đối tượng, ngành đào tạo từ đó xây dựng chính sách phù hợp. Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Ban Thường vụ, ngành chuyên môn để hoàn thiện Đề án sớm nhất…”.