Ban Pháp chế: Thông qua báo cáo hoạt động thẩm tra và kết quả giám sát

16:35, 03/07/2012

Ngày 3/7, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thông qua báo cáo thẩm tra và kết quả giám sát của Ban 6 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng qua, Ban Pháp chế tập trung vào thực hiện giám sát  về: Công tác giải quyết tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính trên địa bàn; Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 31/NQ-HĐND của HĐND tỉnh khóa XI về việc thông qua Đề án xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ giai đoạn 2011-2015; thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết: Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của UBND tỉnh; Tờ trình, dự thảo nghị quyết quy định một số chế độ, định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp; Tờ trình và dự thảo về bổ sung biên chế sự nghiệp và hợp đồng năm 2012; Kế hoạch phát triển nhân lực tỉnh giai đoạn 2012-2020; Báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Tòa án tỉnh…, từ đó phân tích rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân, đưa ra kiến nghị gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cũng như đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành liên quan trong từng lĩnh vực.

 

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp nhằm hoàn thiện báo cáo để trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Khóa XII tới.

 

Hội nghị cũng dành thời gian nghe tờ trình của UBND tỉnh về việc đề nghị HĐND tỉnh quyết định giao bổ sung biên chế sự nghiệp và hợp đồng theo Nghị định 68 cũng như giải trình của Sở Giáo dục và Đào tạo trong vấn đề trên.