Gần 1 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho nạn nhân chất độc da cam

08:12, 07/07/2012

Ngày 6/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch Đại hội các cơ sở nhiệm kỳ mới, tiến tới Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh (nhiệm kỳ 2013-2018).

6 tháng đầu năm, các cơ sở đã làm tốt công tác củng cố xây dựng tổ chức hội, vận động kết nạp được 30 hội viên mới, đưa tổng số hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam toàn tỉnh là 10.203 người. Công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân cũng được quan tâm. Được sự giúp đỡ của các ngành, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, tổng số tiền và vật chất giúp đỡ nạn nhân thành tiền là 1.907.140.000 đồng, trong đó hỗ trợ làm được 46 nhà tình nghĩa trị giá gần 1 tỷ đồng.

 

Ngoài ra các hoạt động như tặng quà, khám bệnh phát thuốc miễn phí; trợ cấp khó khăn; tặng xe lăn và phục hồi chức năng cho nạn nhân cũng được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, hội đã vận động Tập đoàn Tài chính SVA tặng 2 máy vi tính và 20 suất học bổng cho con em nạn nhân chất độc da cam đang học ở Trường Giáo dục trẻ em thiệt  thòi tỉnh và tặng quà cho hội viên trên địa bàn tỉnh trị giá hơn 200 triệu đồng.

 

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điô xin về việc tổ chức đại hội các cấp, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin tỉnh đã hướng dẫn các hội cơ sở tiến hành đại hội nhiệm kỳ tiến tới Đại hội cấp tỉnh vào tháng 8/ 2012.

 

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh tặng 100 bộ sách vở và bánh kẹo cho con em hội viên chất độc da cam toàn tỉnh, trị giá gần 100 triệu đồng.