Năm 2013 sẽ thành lập Thị xã Núi Cốc

17:20, 07/07/2012

Phát biểu chủ trì Hội nghị với các thành viên Ban Chỉ đạo thành lập thị xã Núi Cốc diễn ra sáng 7/7, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: “Để đáp ứng xu thế phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt trong tiến trình đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020, thì việc thành lập thị xã Núi Cốc có vai trò quan trọng. Việc thành lập thị xã Núi Cốc có rất nhiều việc phải làm trước mắt cũng như lâu dài, nhưng phải quyết tâm và đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc…”.

Thị xã Núi Cốc có diện tích 23.844,82ha diện tích tự nhiên và 53.581 nhân khẩu, trên cơ sở sáp nhập một số xã của huyện Đại Từ, Phổ Yên và T.P Thái Nguyên. Cụ thể, Đại Từ gồm các xã: Tân Thái, Vạn Thọ, Bình Thuận, Quân Chu, Lục Ba, Cát Nê, Ký Phú và thị trấn Quân Chu; huyện Phổ Yên gồm xã Phúc Tân; T.P Thái Nguyên gồm các xã: Tân Cương, Phúc Xuân và Phúc Trìu. Thị xã Núi Cốc trước  mắt sẽ có 4 phường: Quân Chu, Ký Phú, Tân Thái và Phúc Xuân.

 

Theo kế hoạch, thị xã Núi Cốc sẽ được Chính phủ quyết định thành lập vào Quý I năm 2013. Hiện, tỉnh đang chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước trong quy trình xin chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã Núi Cốc và các phường trực thuộc.