Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên Hội Nạn nhân chất độc da cam

17:47, 10/08/2012

Chiều 10/8, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên tập thể cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh nhân kỷ niệm 51 năm Ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2012).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp thời gian qua trong việc chăm lo cho hàng nghìn lượt nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cường hoạt động hơn nữa để kêu gọi những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, trợ giúp cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trên địa bàn Thái Nguyên, theo ước tính của Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh, có khoảng trên 22 nghìn người bị nhiễm chất độc da cam trong đó, mới có gần 12 nghìn người được hưởng trợ cấp. Mỗi năm, thông qua sự vận động của Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh, hàng tỷ đồng của các nhà hảo tâm đã được chuyển đến hỗ trợ những nạn nhân da cam làm mới, sửa chữa nhà; hỗ trợ nạn nhân vay vốn phát triển kinh tế; tặng xe lăn cho nạn nhân…