Thái Nguyên tăng cường sự hợp tác đầu tư với thành phố SaLo - Phần Lan

16:49, 13/08/2012

Ngày 13/8, Đoàn đại biểu T.P SaLo (Phần Lan) do ông Kara Vaha, Giám đốc Sở Thương mại Thành phố làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thái nguyên.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Công Thương, Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón và hội đàm với đoàn cán bộ thành phố SaLo. Giới thiệu với ông Kara Vaha và các thành viên trong đoàn về những nét khái quát của Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Với vị trí chiến lược là trung tâm vùng, Thái Nguyên hội tụ đầy đủ những tiềm năng, thế mạnh để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh…

 

Ông Kara Vaha đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng thời mong muốn ngành Thương mại và các doanh nghiệp của 2 địa phương sẽ có sự hợp tác lâu dài, dựa trên thế mạnh và sự bình đẳng, cùng có lợi của cả hai phía.

 

 Đoàn công tác thăm dây chuyền sản xuất thép cán, Nhà máy cán thép (Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên)

 

T.P SaLo là một trong những thành phố ở miền Tây nước Cộng hòa Phần Lan. Đây là nơi có nền công nghiệp phát triển sớm, đặc biệt là ngành công nghiệp viễn thông, di động. Mặc dù dân số chỉ có trên 5 vạn người nhưng trên địa bàn thành phố có đến 3.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Điều đó cho thấy nhu cầu lao động cũng như chất lượng cuộc sống tại SaLo là rất cao.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên lần này, ông Kara Vaha và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp: Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình.

 

Ngày 14/8, Đoàn đại biểu T.P SaLo tiếp tục trao đổi và ký thỏa thuận về các nội dung hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư với các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên.