Bàn giao nhà ký túc xá cho học sinh vùng cao

16:30, 09/09/2012

Sau 3 tháng thi công, ngày 9/9, công trình ký túc xá Trường THCS Thượng Nung (Võ Nhai) đã được khánh thành đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan của thầy và trò Nhà trường.

Được biết, trước đó vào tháng 8/2011, khi bài báo "Ký túc xá có một không hai ở Thượng Nung" phát hành, nêu hoàn cảnh hơn 30 em học sinh nội trú là dân tộc Mông, Tày, Nùng ở xã Thượng Nung (huyện Võ Nhai) phải ở trong một căn nhà nội trú dột nát của Trường THCS Thượng Nung, điều kiện sinh hoạt, ăn, ở thiếu thốn, không đủ ánh sáng để học tập đã gây xúc động cho nhiều người. Nhằm chia sẻ khó khăn và kịp thời động viên các em, Liên Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Kế hoạch - Đầu tư, Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Võ Nhai, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Sơn Phát (Thái Nguyên) và Công ty Nam Hải (Bắc Kạn) đã vận động đoàn viên thanh niên trong đơn vị đóng góp, ủng hộ 170 triệu đồng để xây dựng lại khu ký túc xá của trường.

 

Công trình khởi công xây dựng từ tháng 6-2012, với diện sử dụng 80m2, gồm 4 gian nhà cấp 4, lợp prôxi măng, tạm thời đủ chỗ ở cho 40 em học sinh (ảnh). Sau 3 tháng thi công công trình đã hoàn thành để kịp đón các em vào năm học mới.

 

Nhân dịp này, các đơn vị, các nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ Nhà trường 10 chiếc giường tầng, 4 quạt điện và nhiều đồ dùng sinh hoạt (như xoong nồi, chậu, xô…) trị giá 20 triệu đồng. Riêng Công ty Nam Hải hỗ trợ thêm 20 chiếc màn và 10 triệu đồng để làm tiếp đường và sân trong khu vực ký túc xá.

 

Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên thanh niên 4 Chi đoàn nhằm giúp đỡ, động viên các em học sinh dân tộc, vùng cao vượt qua khó khăn, vươn lên học tập.