Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình

13:32, 24/09/2012

Từ ngày 24/9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ chính thức tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ theo hướng dẫn của TW thực hiện Nghị quyết TW4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TW; Tổ công tác của TW và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Để chuẩn bị cho đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này, trước đó trong nhiều phiên họp BTV đã  thảo luận cho ý kiến vào các báo cáo phục vụ kiểm điểm tập thể và cá nhân.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã quán triệt, nhấn mạnh những yêu cầu của việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với tập thể BTV và các đồng chí Ủy viên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên BTV nêu cao tinh thần, trách nhiệm, quán triệt sâu sắc các nguyên tắc trong quá trình kiểm điểm. Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo thực chất, không làm lướt, hình thức, chiếu lệ, tránh mọi biểu hiện nể nang, hoặc lợi dụng để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm làm giảm uy tín của BTV Tỉnh ủy hoặc các đồng chí Ủy viên BTV với động cơ không trong sáng.

 

Trong kiểm điểm phải thực sự phát huy dân chủ. Tập thể BTV nghiêm túc kiểm điểm và cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp thẳng thắn, đúng đắn, xác đáng của các tổ chức, cá nhân đã tham gia góp ý cho BTV. Đồng chí cũng đề nghị mỗi cá nhân tự giác, trung thực xem xét, nhìn lại công việc mình đảm nhận vừa để giúp cho BTV phát huy những ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm, khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó giúp mỗi cá nhân cũng hoàn thiện bản tự kiểm điểm của mình.

 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Tiến hành kiểm điểm với phương châm phòng ngừa, ngăn chặn, giúp nhau cùng tiến bộ theo đúng nguyên tắc xây dựng Đảng. Kiểm điểm phải thực sự khách quan, chân thành, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến và không được thành kiến hoặc trù dập người góp ý. Ý kiến đóng góp phải vừa có lý, có tình, giúp cho BTV xem xét, xử lý nghiêm khắc với những trường hợp có khuyết điểm. BTV gương mẫu kiểm điểm làm gương cho các cấp ủy học tập và làm theo.

 

Trong kiểm điểm tập thể BTV, mỗi cá nhân đều phải nêu cao tinh thần tự chủ, tự giác phát biểu và tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình. BTV Tỉnh ủy khuyến khích các đồng chí Ủy viên BTV phát biểu thảo luận nhiều lần để đạt được sự thống nhất cao về nội dung kiểm điểm và trong việc xác định những vấn đề cần làm ngay và cần tập trung xử lý ngay sau khi có kiểm điểm…

 

Sau phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW đã nêu yêu cầu nội dung kiểm điểm theo tinh thần chỉ đạo của TW.