Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch làm việc tại Thái Nguyên

17:33, 15/09/2012

Ngày 15/9 đồng chí  Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên về việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về văn hoá - thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện một số ban, ngành của tỉnh và đại diện các cơ quan trực thuộc Bộ VHTTDL.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng Đoàn công tác đã được nghe tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Theo đó, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, thể thao lớn. Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về ATK Thái Nguyên lãnh đạo kháng chiến được tổ chức thành công. Riêng trong lĩnh vực văn hóa, các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt nhiều chương trình biểu diễn lưu động phục vụ bà con miền núi, vùng cao.

 

Ngoài ra, các hoạt động thể thao cũng được tổ chức sôi nổi như: Giải bóng đá các CLB tỉnh, giải quần vợt mở rộng, giải bóng chuyền, cờ tướng…; các vận động viên thể thao của tỉnh cũng tham gia nhiều giải thể thao toàn quốc và đạt 217 huy chương các loại; hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tiếp tục được đẩy mạnh… Ước tính 8 tháng năm 2012 đã có gần 700 nghìn lượt khách du lịch đến với Thái Nguyên…

 

  Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm Khu trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đại diện các đơn vị thuộc Bộ đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị với Bộ VHTTDL như: Tạo điều kiện để tỉnh hoàn thiện Đề án Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên; trình Thủ tướng phê duyệt Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc là khu du lịch Quốc gia; xây dựng quảng trường và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng các khu vui chơi giải trí dành cho người dân và trẻ em miền núi, vùng cao…; bố trí kinh phí sớm khởi công công trình Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc...

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện VHTTDL. Đồng chí cũng yêu cầu tỉnh sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng để công trình Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc khởi công vào tháng 10-2012. Đồng chí cũng yêu cầu tỉnh cần tăng cường thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa 8) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tăng cường công tác quản lý quảng cáo ngoài trời để đảm bảo tính mỹ quan đô thị… Về những đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và giao cho các đơn vị trực thuộc tham mưu, thực hiện.

 

  Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trò chuyện cùng các học sinh Trường Cao đẳng VHNT Việt Bắc

 

Chiều cùng ngày, đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với các đơn vị thuộc Bộ quản lý trên địa bàn. Thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, đồng chí hoan nghênh sự đổi mới trong cách thức trưng bày, quy hoạch và thể hiện không gian văn hóa mang đậm bản sắc vùng miền. Tại Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, đồng chí bày tỏ sự quan tâm tới đời sống của anh chị em nghệ sĩ diễn viên và mong muốn tỉnh sớm bàn giao mặt bằng để công trình Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc được khởi công vào tháng 10-2012. Đến thăm thầy, trò trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đồng chí và Đoàn công tác vui mừng trước những kết quả thầy trò nhà trường đã đạt được trong những năm gần đây và mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy thành tích, xứng đáng là trung tâm đào tạo các hạt nhân văn nghệ và cán bộ văn hóa cho các tỉnh vùng Việt Bắc.