Chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh chè

15:31, 07/09/2012

Ngày 7/9, Hội Chè Thái Nguyên đã phối hợp với Hiệp hội chè Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng, sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu chè. Dự Hội thảo có đại diện Hiệp Hội chè Việt Nam; đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và hơn 30 đại biểu là các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chè.

Tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Ngà, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Chủ tịch Hội Chè Thái Nguyên nêu rõ: tổng diện tích chè toàn tỉnh 19.188 ha, tổng sản lượng chè búp tươi hằng năm đạt hơn 181.000 tấn. Hiện trong tỉnh có 25 đơn vị, doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè và có 52 làng nghề sản xuất, chế biến chè theo phương pháp truyền thống, còn lại là sản xuất nhỏ theo quy mô nông hộ.

 

 

Hội thảo đã có gần 10 ý kiến tham gia thảo luận và chia sẻ các vấn đề trong ngành chè Thái Nguyên. Các ý kiến tập trung chủ yếu là trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc, chế biến chè theo hướng an toàn; đăng ký sử dụng thương hiệu, bao tiêu sản phẩm; kinh nghiệm sản xuất chè chất lượng cao. Các đại biểu cũng có kiến nghị, đề nghị Nhà nước hỗ trợ cho người làm chè về rủi do trong sản xuất, đồng thời tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình chăm sóc chè...