Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ III

16:03, 05/09/2012

Sáng 5/9 tại Trung tâm Văn hoá hội nghị tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Đại hội diễn ra với sự tham dự của Hoà thượng (HT) Thích Thanh Dũng, Thành viên Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (HĐTSGHPG); HT Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự GHPGVN, cùng các vị là thành viên HĐTS GHPG. Dự đại hội còn có lãnh đạo Trung ương MTTQ VN; Bộ Công an; về phía tỉnh Thái Nguyêncác đồng chí:  Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành miền núi phía Bắc; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, cùng đông đảo tăng ni Phật tử của 9 huyện, thành thị trong tỉnh.

 

 

5 năm qua, Phật giáo Thái Nguyên đã phát huy truyền thống “Phụng đạo yêu nước”, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, từ đó đã có nhiều thành tựu nổi bật trên các mặt như:  củng cố tổ chức, công tác tăng sự, hoằng pháp, nghi lễ, xây dựng chùa cảnh và từ thiện xã hội. Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tăng ni, phật tử sinh hoạt ổn định, đoàn kết, thực hiện tốt bổn phận của người xuất gia và ý thức trách nhiệm của người công dân, theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Giáo hội và pháp luật của Nhà nước.

 

Trong nhiệm kỳ, Phật giáo Thái Nguyên đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, quyên góp, ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Từ thiện, xoá đói, giảm nghèo, Quỹ Xoá nhà tạm cho các gia đình khó khăn… trị giá hàng tỷ đồng, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội.

 

Đại hội cũng đã thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới, trong đó quan tâm đồng đều đến công tác tổ chức và công tác Phật sự, xã hội. Đại hội cũng đã thống nhất suy cử tân Ban trị sự Phật giáo Thái Nguyên nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 37 vị.

 

Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo VN, UBND tỉnh Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng Tuyên dương công đức cho Ban trị sự Phật giáo tỉnh, Bằng khen và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân Ban TSPG có thành tích trong công tác Phật sự  trong nhiệm kỳ vừa qua.