Đánh giá đúng mức những hạn chế, yếu kém để tìm giải pháp khắc phục

15:53, 28/09/2012

Đó là một trong những ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017 của Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Cùng tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo còn có đồng chí Đào Xuân Cần, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/9 với sự tham gia của đại diện trên 200 đơn vị thành viên Liên minh.

 

Trong thời gian diễn ra Đại hội, bên cạnh việc tham gia đóng góp ý kiến đánh giá về sự phát triển của KTTT nhiệm kỳ qua, về vai trò và những hoạt động của Liên minh HTX tỉnh, các đại biểu đã trình bày một số tham luận có giá trị thực tiễn cao, như: HTX với hội nhập quốc tế; phát triển KTTT gắn với xây dựng nông thôn mới; vai trò của loại hình HTX môi trường; thanh niên với xây dựng và phát triển HTX… Các đại biểu nhất trí cao với những mục tiêu, phương hướng và giải pháp phát triển KTTT 5 năm tới được trình tại Đại hội.

 

Phát biểu tại Đại hội, ngoài sự ghi nhận những tiến bộ của kinh tế tập thể (KTTT) trên địa bàn tỉnh thời gian qua,  những cố gắng trong hoạt động của Liên minh HTX tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích nhằm đánh giá đúng mức những hạn chế, yếu kém của khu vực KTTT, qua đó tìm ra những giải pháp để khắc phục; trong nhiệm kỳ tới; Liên minh HTX tỉnh cần tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KTTT đã được đề ra trong các nghị quyết của Trung ương Đảng, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền; tập trung củng cố các HTX hiện có, tích cực vận động, hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác, mô hình HTX mới; xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào KTTT, quan tâm xây dựng và phát triển HTX theo chiều sâu... Nhân dịp này, đồng chí Dương Ngọc Long đã trao tặng Liên minh HTX tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên đoàn kết, hợp tác, hội nhập, phát triển”.

 

Đồng chí Đào Xuân Cần, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX cho các cá nhân

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa mới gồm 35 thành viên. Đồng chí Lê Huy Nhỡn, Phó Giám đốc Sở Công Thương được tín nhiệm bầu vào chức danh Chủ tịch Liên minh nhiệm kỳ 2012-2017. Cũng tại Đại hội, những cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển KTTT đã được tặng những phần thưởng cao quý: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển HTX, Bằng khen của UBND tỉnh.