Đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ

14:52, 11/09/2012

Ngày 11/9, UBND tỉnh đã họp giao ban trực tuyến nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) tháng 8/2012, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo và cho ý kiến vào một số báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham gia giao ban trực tuyến có lãnh đạo UBND và đại diện các ngành, phòng, ban liên quan tại các điểm cầu truyền hình của tỉnh, các huyện, thành, thị. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh).

 

Qua đánh giá chung về tình hình thực hiện nhiệm vụ  KT-XH trong tháng 8-2012 cho thấy: Do hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn nên một số chỉ tiêu chủ yếu có tăng so với tháng trước nhưng vẫn giảm so với cùng kỳ (giá trị sản xuất công nghiệp tăng 3,5%, giảm 17,5%; giá trị xuất khẩu tăng 3,1%, giảm 7,6%); thu ngân sách tăng 16,8% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp đảm bảo chỉ tiêu trồng lúa, trồng chè và trồng rừng, song tình hình chăn nuôi còn diễn biến phức tạp do dịch bệnh có nguy cơ bùng phát. Hoạt động thương mại, dịch vụ vẫn được giữ vững; chỉ giá tiêu dùng có xu hướng tăng (tăng 0,43% so với tháng trước)...

 

Tại cuộc họp, các đại biểu còn nghe và đóng góp ý kiến vào các báo cáo: Kế hoạch phát triển KT- XH năm 2013; tiến độ thực hiện quy hoạch và tình hình triển khai các khu công nghiệp trên địa bàn; việc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch xây dựng; xây dựng dự toán thu, chi ngân sách năm 2013; tiến độ triển khai các công trình dự án trọng điểm; báo cáo quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nghe các địa phương, ngành liên quan báo cáo tiến độ thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về triển khai  thành lập thị xã Núi Cốc; quy hoạch cửa ngõ 5 cửa ô của tỉnh; tiến độ triển khai dự án khu đô thị phía Tây thành phố; công tác giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các dự án trọng điểm; tiến độ xây dựng thị xã Sông Công thành thành phố và huyện Phổ Yên trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015... Qua đó, mỗi ngành, cấp đã nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất ý kiến đề nghị tăng cường sự chỉ đạo của UBND tỉnh; sự phối hợp giữa ngành và cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mỗi lĩnh vực được giao.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương tiếp thu các ý kiến để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của từng ngành,  địa phương. Đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện các nhóm chỉ tiêu giải pháp đã đề ra; rà soát các chỉ tiêu của từng ngành, cấp, nhất là các chỉ tiêu còn thấp; các chương trình đề án còn chậm và có giải pháp để hoàn thành; tập trung tháo gỡ khó khăn cho DN; phấn đấu đạt chỉ tiêu  thu ngân sách HĐND tỉnh giao. Quan tâm giải ngân các nguồn vốn, lưu ý giải ngân vốn vay bằng xi măng đầu tư cho các huyện thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.