Giám sát tiến độ thực hiện hai dự án giao thông quan trọng

08:08, 22/09/2012

Thực hiện Kế hoạch giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, ngày 21/9, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác của HĐND tỉnh có buổi giám sát tại Sở Giao thông – Vận tải về tiến độ thực hiện Dự án xây dựng tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên và Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3 cũ. Dự buổi giám sát có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Khu quản lý đường bộ 2, hai nhà thầu thực hiện Dự án cùng lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan…

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã nghe Ban điều hành hai Dự án giao thông quan trọng báo cáo tiến độ thi công công trình thời gian qua. Theo đó, Dự án xây dựng tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên vẫn chưa đạt được tiến độ đề ra. Một số nguyên nhân được đưa ra là nhà thầu phụ yếu kém, sự tăng đột biến về giá cả vật liệu xây dựng, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm… Đại diện nhà thầu thi công Dự án này cam kết sẽ kết thúc thi công phần nền đường trong tháng 9/2012 và chính thức thông xe kỹ thuật đoạn qua địa phận Thái Nguyên vào tháng 5/2013. Đối với Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 3 cũ, tiến độ thi công của các nhà thầu thời gian qua diễn ra rất chậm, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động lưu thông đi lại của người dân, ô nhiễm môi trường xung quanh.

 

 

Sau khi đại nghe diện Khu quản lý đường bộ 2, các Ban HĐND tỉnh, đại diện sở Giao thông - Vận tải và các ngành liên quan có ý kiến làm rõ thêm những vấn đề liên quan, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu Kết luận buổi giám sát. Đồng chí đã tiếp thu những ý kiến kiến nghị của các nhà thầu về một số vướng mắc trong thực hiện hai Dự án trên, đồng thời đề nghị các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nhưng phải chú trọng đến chất lượng công trình. Đồng chí cũng lưu ý các địa phương, các ngành liên quan quan tâm đến công tác quản lý Nhà nước đối với một số vấn đề phát sinh trong thực hiện dự án, ví dụ như công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công. Các địa phương mà tuyến đường đi qua phải quyết liệt hơn nữa nhằm giải quyết dứt điểm những tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng. Ngay sau đây, HĐND tỉnh sẽ ra Thông báo Kết luận buổi giám sát và có ý kiến kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh.