Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 23

13:54, 18/09/2012

Trong 2 ngày 18 và 19/9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 9 để tiếp tục thảo luận các nội dung chuẩn bị cho kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết TW 4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Phạm Xuân Đương, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Như tin chúng tôi đã đưa, thực hiện Nghị quyết TW4, trong 2 tháng gần đây Bộ phận Thường trực chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết TW4 của tỉnh đã nhận được gần 100 lượt ý kiến của các cơ quan TW, các bộ, ban, ngành, các đảng bộ trực thuộc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh… đóng góp cho tập thể BTV và từng đồng chí Ủy viên. Các ý kiến đóng góp đều thẳng thắn trên tinh thần xây dựng. Tỉnh ủy đã giao cho các cơ quan chuyên môn tiếp thu, giải trình cụ thể từng vấn đề. Để chuẩn bị cho hội nghị kiểm điểm của tập thể BTV, cũng như từng đồng chí Ủy viên BTV dự kiến tổ chức vào ngày 24/9 tới, tại Hội nghị lần này, trên tinh thần thẳng thắn, thực sự cầu thị, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy dành nhiều thời gian, trí tuệ tiếp tục cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tiếp thu, giải trình những vấn đề đã được các đơn vị, cá nhân góp ý.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương nhấn mạnh: Đây là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông qua việc kiểm điểm tập thể BTV và từng cá nhân để xem xét lại những hạn chế để đề ra các giải pháp khắc phục. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng khẳng định: tập thể BTV luôn kiên định lập trường, tư tưởng theo con đường chủ nghĩa xã hội. Chưa có đồng chí nào nói và làm trái nghị quyết. Việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 lần này không những là xây dựng tập thể BTV khoá này, mà đây còn là cơ sở xây dựng BTV nhiệm kỳ sau. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý các đồng chí Ủy viên BTV cần rà soát lại trình tự kiểm điểm, làm sao nêu lên được những ưu, nhược điểm, thể hiện trí tuệ của tập thể, tinh thần, trách nhiệm của từng cá nhân. Việc tiếp thu, giải trình phải dựa trên nguyên tắc. Đây cũng là dịp để các cơ quan khối Đảng, chính quyền chia sẻ lẫn nhau trong công việc.