Hội thảo thành phố Thái Nguyên 50 năm xây dựng và phát triển

14:23, 22/09/2012

Ngày 22/9, thành phố Thái Nguyên (TPTN) đã tổ chức Hội thảo 50 năm xây dựng và phát triển (19/10/1962 - 19/10/2012).

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và thành phố qua các thời kỳ; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đại diện các nhà khoa học, các nhà giáo và lãnh đạo các xã, phường.

 

 

Với gần 10 tham luận và ý kiến phát biểu tại Hội thảo, các tham luận đã nêu bật những đóng góp to lớn của Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và công cuộc xây dựng CNXH. Đồng thời, đánh giá những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực trong suốt 50 năm qua, nhất là giai đoạn 2002-2012. Đặc biệt, đã làm rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình xây dựng và trưởng thành của thành phố; quảng bá hình ảnh  của TPTN đến với bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của TPTN là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, y tế, du lịch, dịch vụ của tỉnh và vùng trung du miền núi Bắc Bộ.

 

Các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp xây dựng TPTN xứng đáng với vị trí, tầm vóc của một trung tâm vùng, quyết tâm xây dựng TPTN trở thành đô thị đầu tầu trong phát triển kinh, tế xã hội của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và coi đây là những kinh nghiệm quý báu để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng của TPTN trong 50 năm qua và đề nghị thành phố tiếp thu các ý kiến tại Hội thảo để có giải pháp mang tính đột phá trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong những năm tiếp theo. Đồng thời, đề nghị thành phố khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế bền vững; là đầu tàu tăng trưởng tạo đà cho các huyện, thị trong tỉnh phát triển tốt hơn. Thành phố cần lựa chọn hướng phát triển sát với tình hình thực tế, nhất là phát triển kết cấu hạ tầng thương mại, du lịch, dịch vụ là khâu đột phá; đảm bảo mối liên hệ gắn kết với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội. Huy động mọi nguồn lực  đu tư cho phát triển, trong đó chú trọng nguồn nhân lực. Đi đôi là chú chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực để xây dựng thành phố xứng đáng là thành phố Anh hùng; đô thị văn minh, hiện đại; trung tâm vùng trung du miền núi Bắc Bộ.