Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới

16:52, 25/09/2012

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ V,  tổ chức ngày 25/9.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các ban, ngành cùng gần 270 đại biểu đến từ các Hội CCB trực thuộc trên địa bàn tỉnh… Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã gửi lãng hoa chúc mừng Đại hội.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã đánh giá lại những thành tích cũng như hạn chế yếu kém của Hội trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, Hội CCB tỉnh đã cùng các cấp, ngành, tổ chức và nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Hội luôn giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, có bản lĩnh chính trị kiên định, đoàn kết, chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết của Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ IV đã đề ra.

 

Là tổ chức gương mẫu tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; đóng góp tích cực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhiệm kỳ 2007-2012 vừa qua, Hội được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội đã tham gia ý kiến, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới là: tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới; Nâng cao tinh thần tự lực tự cường, phát huy mọi nguồn lực, giúp nhau giảm nghèo nhanh và bền vững vươn lên làm giàu; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, lấy chất lượng hiệu quả làm mục tiêu phấn đấu; tích cực tham gia các cuộc vận động, thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh và nhân rộng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu, mạnh, văn minh.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích xuất sắc mà Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Các cấp hội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới”; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, làm chỗ dựa cho Đảng và chính quyền các cấp; Tích cực hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín vào Ban Chấp hành khóa mới đủ sức lãnh đạo công tác Hội CCB các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Đại hội đã bầu ra 23 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu CCB toàn quốc. Đồng chí Nguyễn Bình Nguyên, Phó Chủ tịch khóa IV được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CCB tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012-2017.

 

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 25 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, nhiệm kỳ 2007-2012 (ảnh).