Đón hơn 80.000 khách tham quan

10:30, 18/10/2012

Tối 17/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Lễ bế mạc các hoạt động văn hóa “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam”. Tới dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trong 7 ngày (từ 12 đến 17/10), các hoạt động văn hóa “Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam” đã nhận được sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học về nông nghiệp, văn hóa đến từ 14 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Với ý nghĩa, tái hiện lại cho du khách những hình ảnh chân thực về cuộc sống vất vả đã qua, tự hào với những thành tựu hôm nay, sẵn sàng vượt qua những khó khăn, khắc phục những bất cập trong quá trình phát triển nông nghiệp nông thôn hiện nay.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động, Ban tổ chức đã giới thiệu 7 chuyên đề: Chiếc cày và người nông dân các dân tộc Việt Nam; Làng nghề thủ công truyền thống xưa và nay; Không gian “Thi ca và người nông dân”; triển lãm ảnh “Cảm xúc thời gian”; triển lãm “Các loại máy  móc gắn với nông nghiệp trong thời kỳ đổi mới”; Thành tựu nghiên cứu khoa học, đào tạo, các sản phẩm nông nghiệp; Giới thiệu những cuốn sách về đề tài nông nghiệp, nông thôn. Qua đó đã có gần 2.000 hiện vật gốc và 1.000 ảnh tư liệu được trưng bày giới thiệu với du khách. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động diễn tả cuộc sống chân thực của người nông dân qua các thời kỳ đã được các nghệ nhân và chính người nông dân thể hiện như: rèn đúc nông cụ, xay thóc, giã gạo, thổi cơm niêu, thổi cơm bếp Hoàng Cầm, chiếu phim gắn với đề tài nông nghiệp…

Chương trình đã thu hút được trên 80.000 du khách đến từ trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên tham dự, được du khách đánh giá cao, để lại ấn tượng sâu sắc về những giá trị văn hóa truyền thống của người nông dân các dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Nhân dịp này, 7 đơn vị đã được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, 6 đơn vị được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên, 13 đơn vị và cá nhân được nhận Giấy khen của Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực, góp phần làm nên thành công tuần hoạt động văn hóa này.