Gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân

15:51, 12/10/2012

Ngày 12/10, tại UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và 200 doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho hơn 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại quá trình đóng góp của đội ngũ các doanh nhân Việt Nam, doanh nhân tỉnh Thái Nguyên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đồng thời khẳng định những tấm gương doanh nhân làm giàu chính đáng cho bản thân và đất nước luôn được xã hội ủng hộ và tôn vinh.

 

Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp và doanh nhân tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ quản lý, điều hành; nâng cao bản lĩnh chính trị và tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu cho các cấp ủy, Đảng, chính quyền các cấp về cơ chế, chính sách thỏa đáng giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cũng như giúp tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, thu hút đầu tư và làm tốt công tác an sinh xã hội…

 

 

*Cùng ngày, UBND T.X Sông Công đã tổ chức gặp mặt 130 doanh nhân trên địa bàn. Hiện, hị xã có 255 doanh nghiệp lớn, nhỏ, tạo việc làm cho gần 20 nghìn lao động thường xuyên. Các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

 

Thời gian qua, do gặp nhiều khó khăn nên một số doanh nghiệp trên địa bàn phải sản xuất cầm chừng, dừng sản xuất hoặc phá sản. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn đã nỗ lực, cố gắng để duy trì sản xuất và đảm bảo việc làm ổn định cho công nhân, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất 9 tháng của thị xã đạt gần 4,9 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ.

 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thị xã đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

 

* Ngày 12/10, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Toàn huyện hiện có 1.740 doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh cá thể, trong đó có 140 doanh nghiệp, 1.600 hộ kinh doanh cá thể, với tổng số vốn đăng ký là 872 tỷ đồng. Nếu như năm 2006, các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã thu hút được 3.156 lao động thì đến hết năm 2011 thu hút được 8.215 lao động. Bình quân mỗi năm các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể thu hút thêm gần 1 nghìn lao động, với mức thu nhập đạt 2,6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2011, lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn đạt 475 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 14 tỷ đồng, 9 tháng đầu năm 2012, đóng góp trên 19 tỷ đồng, chiếm khoảng 25% tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn…

Để động viên, khuyến khích doanh nghiệp phát triển và phấn đấu đưa huyện Đại Từ trở thành huyện công nghiệp và phát triển thương mại dịch vụ vào năm 2015, trong thời gian tới, huyện đưa gia các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đó là: rà soát, điều tra, tổng hợp, cung cấp thông tin về doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch cụ thể đối với Trung tâm dạy nghề, đi sâu vào đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; thực hiện quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp; tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa UBND huyện, các ngành với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 12 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước và ủng hộ các hoạt động của địa phương.