Hội thi Tìm hiểu sản xuất và chế biến nấm ăn, nấm dược liệu

14:29, 13/10/2012

Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2012), ngày 13/10, Ban chỉ đạo Đề án sản xuất và tiêu thụ nấm tỉnh đã phối hợp với Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu sản xuất và chế biến nấm ăn, nấm dược liệu”.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham dự Hội thi có 14 đơn vị, cơ sở sản xuất, chế biến nấm ăn, nấm dược liệu đại diện cho 4 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 2 đơn vị Công an và hàng trăm hộ nông dân tham gia sản xuất và tiêu thụ nấm trong tỉnh. Trong thời gian thi, các đơn vị, cơ sở phải trải qua 3 phần thi: tìm hiểu kiến thức về sản xuất và chế biến nấm; chế biến các món ăn về nấm và trưng bày các sản phẩm về nấm.

 

Hầu hết các đội tham gia đều có sự chuẩn bị công phu, kể từ khâu chuẩn bị các sản phẩm nấm, cách trưng bày cho đến cách chế biến các món ăn về nấm… Qua hội thi lần này đã tạo được một sân chơi để các doanh nghiệp, các HTX và các hộ nông dân trồng nấm thể hiện và khẳng định nghề trồng nấm là một ngành nghề mới mang lại hiệu quả kinh tế cao trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, khuyến cáo những tính năng, tác dụng của nấm.

 

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Hội Nông dân T.P Thái Nguyên; giải Nhì cho Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Phú Gia, Hội Nông dân huyện Phú Lương; giải Ba cho các đơn vị: Hội Nông dân huyện Đại Từ, Định Hóa, Trường Đại học Nông lâm, Nhà hàng Lan rừng và Trang trại nấm Phật Bảo. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất về kiến thức sản xuất và chế biến nấm ăn cho Hội Nông dân huyện Phú Lương; giải Nhất chế biến các món ăn về nấm cho đội Trang trại nấm Phật Bảo; giải Nhất về trưng bày sản phấm nấm cho Công ty TNHH Phú Gia.