Họp Ban vận động Quỹ tôn tạo khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915

17:44, 17/10/2012

Chiều 17/10, tại Trụ sở UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban vận động xây dựng quỹ tôn tạo khu di tích lịch sử địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915 hy sinh tại Lưu xá đã tổ chức họp để đánh giá kết quả thời gian qua và bàn kế hoạch triển khai công việc thời gian tới.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn - Cơ quan thường trực Quỹ, trong thời gian gần 3 năm qua (từ 2010 đến nay), tổng số quỹ đã vận động được là trên 5,6 tỷ đồng; đã chi trên 4,7 tỷ đồng cho xây dựng nhà tưởng niệm các TNXP, nhà tình nghĩa và một số hoạt động của Ban vận động, số tiền còn dư trên tài khoản là gần 886 triệu đồng. Đến nay, cơ bản nhà lưu niệm đã hoàn thành. Nhiều địa phương trong cả nước đã và đang tiếp tục tài trợ cho các hạng mục công trình khu di tích lịch sử này.

 

Phát biểu tại buổi họp, Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cơ quan thường trực Quỹ và các cơ quan thông tin tuyên truyền trong công tác vận động tài trợ; cảm ơn sự hưởng ứng và ủng hộ Quỹ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cao. Đồng chí đề nghị cơ quan thường trực Quỹ phối hợp với các cơ quan tuyên truyền của tỉnh tiếp tục kết nối để vận động thêm nhiều nhà tài trợ, ủng hộ Quỹ. Đồng chí cũng yêu cầu ngoài nguồn lực xã hội hóa, các cơ quan chức năng cần rà soát, cân đối các nguồn lực, tạo điều kiện để các hạng mục của công trình tôn tạo khu di tích tiếp tục được triển khai, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày các TNXP ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc 24-12 sắp tới./.