Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với ngành Văn hóa và Y tế

18:34, 26/10/2012

Tiếp tục chương trình làm việc tại một số sở, ngành, địa phương, ngày 26/10, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Y tế và Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà các ngành đã đạt được trong 9 tháng qua. Cụ thể với ngành Y tế, các hoạt động chỉ đạo, giám sát, chủ động phòng chống các dịch bệnh đã được duy trì thường xuyên. Các kỹ thuật tiên tiến được đưa vào công tác khám, chữa bệnh nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Công suất bình quân sử dụng giường bệnh toàn tỉnh đạt 148,8%, giảm hơn cùng kỳ năm 2011 (159,56%).

 

Tuy nhiên, 9 tháng qua vẫn còn 2 trường hợp tử vong do bệnh dại. Tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên còn cao. Riêng quý II, trên địa bàn tỉnh xảy ra 05 vụ ngộ độc thực phẩm với 446 người mắc….Bên cạnh những thuận lợi căn bản, ngành Y tế gặp một số khó khăn như việc giao kinh phí các chương trình mục tiêu quốc gia y tế năm 2012 của TW và tỉnh chậm, ảnh hưởng đến việc xây dựng kế hoạch cũng như thực hiện các chỉ tiêu. Tình trạng thiếu nguồn nhân lực chưa được khắc phục. Vẫn còn một số bệnh viện, cơ sở y tế gây ô nhiễm môi trường…

 

Về phía ngành Văn hoá, đã làm tốt công tác tham mưu giúp UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực công tác của ngành và tổ chức tuyên truyền hiệu quả các hoạt động văn hoá thể thao du lịch, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về ATK lãnh đạo kháng chiến; 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống ma tuý…Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tiếp tục được triển khai sâu rộng. Phong trào toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác quản lý Nhà nước về văn hoá thể thao và du lịch, hoạt động lễ hội được thực hiện khá nghiêm túc. Đã xử lý nghiêm, chấn chỉnh kịp thời các cơ sở kinh doanh vi phạm. Trong 9 tháng đã tổ chức kiểm tra 5 lễ hội, 197 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực du lịch, 14 bể bơi và 3 cơ sở hoạt động thể hình thẩm mỹ, qua đó tiến hành xử phạt 19 cơ sở, thu nộp ngân sách trên 15 triệu đồng….

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà ngành Y tế và Văn hoá đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Với những kiến nghị của 2 ngành liên quan đến nguồn lực đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch giao cho lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài chính xem xét tham mưu cho UBND tỉnh quyết định…