Nắm bắt các kiến nghị, đề xuất gửi tới Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII

17:02, 17/10/2012

Ngày 17/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đã tổ chức Hội nghị chuẩn bị nội dung gửi tới Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo HĐND và các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh tham dự (ảnh).

9 tháng qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu như: Lấy ý kiến đóng góp tham gia ý kiến vào 15 dự án luật; thực hiện giám sát theo kế hoạch; đổi mới công tác giám sát bằng việc tăng cường đi thực tế ở cơ sở và tập trung vào những vấn đề bức xúc ở địa phương. Tại các kỳ họp Quốc hội, Đoàn đã gửi nhiều ý kiến chất vấn bằng văn bản và chất vấn trực tiếp tại Hội trường đến Chính phủ và các Bộ, ngành, các ý kiến đã được trả lời.

 

Tại Hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong 9 tháng năm 2012 và đề xuất một số ý kiến thông qua Đoàn đề nghị Chính phủ có ý kiến chỉ đạo và các Bộ, ngành quan tâm tạo điều kiện giúp tỉnh thực hiện tốt hơn một số nhiệm vụ trong thời gian tới, như: Vấn đề đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; tiếp tục cân đối nguồn lực bố trí cho các xã ATK; chỉ đạo công tác quy hoạch vùng đối với các tỉnh trong vùng trung du miền núi phía Bắc; có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng chiến lược phát triển cây chè. Ngoài ra, Đoàn còn báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, Trung ương.

 

Sau khi nghe các ý kiến đề nghị, đồng chí Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và Đoàn sẽ tổng hợp để gửi tới Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.