Phải thực sự phát huy dân chủ

11:09, 22/10/2012

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị kiểm điểm của Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) theo tinh thần Nghị quyết TW4, khoá XI “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Dự hội nghị còn có các đồng chí: Đặng Văn Ngự, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Hải Tú, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (ảnh).

Theo báo cáo của đồng chí Đặng Kim Vui: Để chuẩn bị tốt cho công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình (TPB và PB) Đảng ủy ĐHTN đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc. Trong thời gian qua, Tổ giúp việc đã tổng hợp, tiếp thu các ý kiến và có giải trình rõ những vấn đề mà các đơn vị trực thuộc đóng góp. Trước Hội nghị này, BTV Đảng ủy đã tổ chức một số cuộc họp để nghe và tiếp tục góp ý hoàn chỉnh các báo cáo theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Việc kiểm điểm TPB và PB phải đạt được mục đích, yêu cầu đề ra theo đúng các văn bản hướng dẫn của tỉnh và TW. Các bước tiến hành công khai, dân chủ, chặt chẽ, làm tới đâu chắc tới đó, tránh làm lướt, không nặng thành tích, không coi nhẹ khuyết điểm, phải công bằng trong đánh giá. Trong quá trình kiểm điểm phải thực sự phát huy tính dân chủ.

 

Với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, thực sự cầu thị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý 12 biểu hiện không đạt yêu cầu trong quá trình kiểm điểm để BTV Đảng ủy ĐHTN cần tránh như: tổ chức lấy ý kiến đóng góp không đúng nguyên tắc; tập hợp các ý kiến đóng góp không trung thực, khách quan; chuẩn bị báo cáo kiểm điểm của tập thể và cá nhân không nghiêm túc, bám sát 3 vấn đề cấp bách của nghị quyết…

 

Theo dự kiến, Hội nghị kiểm điểm TPB và PB của BTV ĐHTN diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/10.