Phong trào là động lực cổ vũ

16:29, 16/10/2012

Ngày 16/10, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh giai đoạn 2009-2012. Đến dự có Thiếu tướng Ngô Xuân Thứ, Phó Tư lệnh Quân khu I; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Nhìn chung phong trào TĐQT của LLVT tỉnh diễn ra sôi nổi, liên tục với nhiều hình thức phong phú sinh động, có chiều sâu, có sức lan toả mạnh mẽ và luôn là động lực to lớn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả của phong trào TĐQT đã góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng chiến đấu của LLVT tỉnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.  Qua phong trào thi đua đã có nhiều tập thể, các nhân được tuyên dương, khen thưởng ở các cấp. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

 

 Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu của phong trào TĐQT của LLVT tỉnh trong giai đoạn 2012-2015. Đó là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; phấn đấu 100% cấp uỷ và Chi, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; xây dựng cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn vững mạnh toàn diện, xây dựng các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh xuất sắc. Đẩy mạnh gắn phong trào TĐQT gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng, phòng chống âm mưu, thủ đoạn "Diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện...

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua của LLVT tỉnh trong những năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu các đại biểu cần tập trung thảo luận vào những mặt mạnh, hạn chế của phong trào TĐQT trong giai đoạn qua đồng thời tham gia đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng, mục tiêu, giải pháp của phong trào trong giai đoạn 2012-2015.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 8 cá nhân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho 16 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào TĐQT LLVT tỉnh giai đoạn 2009-2012.