Tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí

14:40, 18/10/2012

Ngày 18/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý III/2012. Tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, các cơ quan báo chí, truyền thông, đài truyền thanh, truyền hình các huyện, thành, thị xã của tỉnh; đại diện văn phòng thường trú của các báo Trung ương đóng trên địa bàn…

Trong quý III, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cơ bản đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và công tác quản lý về báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông. Các cơ quan báo chí trên địa bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tuyên truyền đậm nét về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Nhiều tin bài đã bám sát được hơi thở cuộc sống, đi thẳng vào các vấn đề kinh tế, xã hội, các mặt sinh hoạt của đời sống nhân dân, phản ánh sát thực tiễn và những vấn đề nhân dân quan tâm, tạo được hiệu ứng xã hội tốt.

 

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương cũng như Trung ương; phản ánh những vướng mắc trong quá trình tác nghiệp cũng như tâm tư của nhà báo trước các vấn đề trong đời sống xã hội được người dân đặc biệt quan tâm. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp, chia sẻ với đại diện các cơ quan báo chí, các vấn đề khác lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận để báo cáo lên cấp trên.

 

Trong quý IV/2012, các vấn đề cần được chú trọng tuyên truyền đó là: Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, nhất là các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 và 5 (khóa XI), đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền đúng định hướng về kết quả Hội nghị Trung ương 6. Tuyên tuyền khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, giáo dục an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, tháng cao điểm vì người nghèo, cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội và các ngày lễ lớn của đất nước.