Triển khai thực hiện Đề án số 10-ĐA/TU

13:42, 23/10/2012

Để triển khai Đề án số 10-ĐA/TU về “Xây dựng, củng cố, phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong doanh nghiệp giai đoạn 2012-2015, định hướng đến 2020”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa xây dựng kế hoạch thực hiện, thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Kim làm Trưởng Ban và ban hành Quy chế làm việc, thành lập tổ chuyên viên giúp việc của Ban Chỉ đạo.

Theo kế hoạch, sau khi thành lập Ban Chỉ đạo các cấp, trong quý IV các địa phương, đơn vị bắt đầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp của Đề án theo lộ trình đã đề ra. Chỉ tiêu phấn đấu đến hết năm 2015 phát triển thêm 100 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; kết nạp được từ 400 đảng viên mới trong doanh nghiệp trở lên, trong đó có 200 đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; xây dựng, củng cố và phát triển trên 60% tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, hằng năm có trên 80% số tổ chức đoàn thể đạt tiêu chuẩn vững mạnh, hoạt động ổn định.

 

Hằng năm có 80% số tổ chức đảng trong doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có tổ chức đảng yếu kém, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; các huyện, thành, thị đều thành lập được tổ chức Đảng, kết nạp được đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Phấn đấu đến hết năm 2020 xây dựng, củng cố và phát triển trên 80% tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có từ 15 lao động trở lên.