Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

16:54, 03/11/2012

Ngày 3/11, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về chủ đề “tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, phòng, chống ma túy, mại dâm” cho các học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cán bộ Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội (Sở Lao động, Thương binh & Xã hội) và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thông tin về công tác phòng, chống HIV/AIDS, tình hình ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước thời gian qua. Những lưu ý khi viết bài về đề tài HIV/AIDS để người có H không cảm thấy bị tổn thương, kỳ thị. Đặc biệt, các học viên cũng đã trao đổi trực tiếp với các thành viên trong Câu lạc bộ “Vì ngày mai tươi sáng” để hiểu thêm về suy nghĩ, tâm tư tình cảm của những người có HIV.

 

Tại lớp tập huấn, các thành viên trong Câu lạc bộ Báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm đã bàn thống nhất về phương thức hoạt động sao cho hiệu quả, thiết thực. Theo đó, mỗi quý Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt 1 lần và chọn 1 thành viên thuộc Câu lạc bộ Vì ngày mai tươi sáng đến trao đổi, chia sẻ thông tin với các nhà báo trong các đợt sinh hoạt.