Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư

13:36, 06/11/2012

Sáng 6/11, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Chiềng, xã Lương Phú (Phú Bình). Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Xóm Chiềng hiện có 62 hộ, 230 nhân khẩu, đời sống của bà con chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Mặc dù đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng bà con nơi đây luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong việc cưới, việc tang không tổ chức linh đình, phô trương, nhiều năm trở lại đây xóm liên tục đạt danh hiệu văn hóa, không có người vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, không có người sinh con thứ 3, tất cả các trẻ em ở độ tuổi đến trường đều được học hành, ngõ xóm, khu dân cư đều phong quang sạch đẹp…

 

Đồng chí Dương Ngọc Long nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà bà con đã đạt được thời gian qua, đồng chí mong muốn từng cá nhân và các gia đình cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, làm tốt phong trào ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, luôn có ý thức vun đắp tình làng nghĩa xóm hòa thuận, thực hiện tốt quy chế dân chủ, mạnh dạn trong phát triển kinh tế, chung tay xây dựng xóm làng ngày càng giàu đẹp hơn.

 

Nhân dịp này, đồng chí Dương Ngọc Long đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho tập thể xóm, đồng chí cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 2 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xóm.

 

 

 * Tại T.P Thái Nguyên: Đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với bà con nhân dân xóm Nam Thái, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên).

 

Trong không khí từng bừng, ấm cúng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và bà con nhân dân xóm Nam Thái đã cùng nhau ôn lại truyền thống 82 năm vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Với 116 hộ, 415 nhân khẩu, những năm qua nhân dân xóm Nam Thái luôn đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt gần 20 triệu đồng/người/năm. Năm 2012, qua bình xét gần 100% hộ trong xóm đạt gia đình văn hóa, 3/6 cụm dân cư đạt khu dân cư tiên tiến. Đặc biệt, bà con đã tự nguyện hiến 1.800 mét vuông đất và đóng góp trên 50 triệu đồng làm đường giao thông liên xã; trên 15 triệu đồng để tu bổ nhà văn hóa, xây dựng cổng làng…

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần tặng quà ông Đỗ Văn Công, người tự nguyện hiến đất chè để làm đường giao thông.

 

Phát biểu tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Viết Thuần đã biểu dương những kết quả nhân dân xóm Nam Thái đã đạt được, đồng thời mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết chung sức thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương; tăng cường đưa cơ giới hóa vào sản xuất; nâng cao chất lượng sản phẩm chè Tân Cương theo hướng bền vững, chú trọng sản xuất chè sạch an toàn.

 

 

*Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại khu dân cư xóm Trám, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ).

 

 Xóm Trám có 128 hộ với 480 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân trong xóm đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và đạt đã đạt nhiều thành tích đáng kể trên các lĩnh vực. Năm 2011 có 112 hộ đạt gia đình văn hóa, số hộ nghèo của xóm năm 2012 chỉ còn 3 hộ, 100%   các tuyến đường trong xóm đã được bê tông hóa. Đặc biệt là Phong trào Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, đã được nhân dân trong xóm tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nhữ Văn Tâm mong muốn cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết để thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần; xây dựng nông thôn mới ngày càng khang trang, hiện đại.

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh cho tập thể xóm và 2 hộ nghèo của xóm (ảnh).