Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với hai nhà đầu tư Nhật Bản

15:09, 02/11/2012

Ngày 2/11, tại UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc và làm việc với đại diện hai Tập đoàn tài chính của Nhật Bản là Orix Investment và Quantum Leaps (ảnh). Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Dương Ngọc Long đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đại diện 2 Tập đoàn tài chính của Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh. Đồng chí đã giới thiệu khái quát với hai nhà đầu tư tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, những tiềm năng, thế mạnh ở địa phương, trong đó nhận mạnh việc tỉnh đã đầu tư quy hoạch các khu tổ hợp, khu công nghiệp tập trung quy mô lớn để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

 

Ông Tomohiro Ishii, Giám đốc Phát triển toàn cầu của Tập đoàn Quantum Leaps và ông Shin Hamada, Trưởng Đại diện Tập đoàn Orix Investment cũng đã giới thiệu sơ lượng với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về lĩnh vực đầu tư cũng như tiềm lực tài chính của hai Tập đoàn. Tập đoàn Quantum Leaps ra đời với mục đích đầu tư chiến lược và tài chính vào các dự án có tính chất sáng tạo, đột phá. Tập đoàn đang hướng mục tiêu đầu tư vào Khu Tổ hợp Yên Bình, hồ Núi Cốc. Còn Tập đoàn Orix Investment hoạt động đa lĩnh vực, trong đó tập trung vào đầu tư tài chính, cho thuê tài chính, bất động sản, ngân hàng, đầu tư bán lẻ và các dịch vụ kinh doanh quốc tế. Tập đoàn này đã có thương vụ thành công tại thị trường Việt Nam, đó là đầu tư 25% vốn trong Quỹ đầu tư Indochina Capital. Cả hai nhà đầu tư này đều mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác với Thái Nguyên.  

 

Trước đó, đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình đã đưa hai nhà đầu tư của Nhật Bản đến thăm và khảo sát tại Dự án Khu tổ hợp Yên Bình. Được biết, hai nhà đầu tư này sẽ tiếp tục khảo sát tại một số địa điểm, vị trí có tiềm năng khác của tỉnh trước khi chính thức quyết định hướng đầu tư.